150+ mẫu banner quảng cáo đẹp ấn tượng giúp tăng doanh số
Banner là một từ gốc tiếng Anh có nghĩa là biểu ngữ, trong hoạt động quảng cáo truyền thông thì banner được hiểu như một công cụ giúp doanh nghiệp truyền tải đi thông điệp về thương hiệu, sản phẩm dịch vụ tới khách hàng của mình, Vậy banner quảng cáo là gì chúng có đặc điểm gì cũng như tầm quan trọng của banner trong quảng cáo của doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng colour.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Banner quảng cáo là gì?
Banner quảng cáo hay còn được dịch sang tiếng Việt là biểu ngữ, bản chất của banner quảng cáo là một tấm bảng được thiết kế từ nhiều chất liệu với nhiều kích thước khác nhau, nội dung trên banner thường liên quan tới sản phẩm dịch vụ hay thương hiệu nào đó. Nội dung này cũng được thiết kế một cách gọn gàng xúc tích giúp truyền tải thông điệp tới khách hàng mà doanh nghiệp nhắm tới, từ đó thu hút sự chú ý của khách hàng, thúc đẩy khách hàng tìm hiểu về sản phẩm cũng như tâm lý mua hàng
Hiện nay banner không chỉ được sử dụng dưới hình thức truyền thống là treo ở những nơi công cộng đông người qua lại mà còn được sử dụng phổ biến trong loại hình online, được đăng tải trên các website, các trang mạng xã hội, mà nơi ấy có các đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng tới, thông qua hình thức online này, các banner trở thành công cụ đắclực trong việc tiếp cận và hấp dẫn người dùng truy cập tới thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp
Ý nghĩa của banner quảng cáo
Banner đẹp thường được thiết kế theo mùa hay theo những dịp khai trương, những chiến dịch marketing mới . Ngoài ra cũng dùng để quảng bá khai trương sự kiện.
Với banner truyền thống
Banner truyền thống được làm từ nhiều chất liệu khác nhau với các kích thước đa dạng và phong phú, nhiều ý tưởng độc đáo đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp. Các banner truyền thống thường được treo ở những vị trí đắc địa đông người qua lại để thu hút sự chú ý của mọi người
Nhờ có banner như biển quảng cáo mà khách hàng tiềm năng sẽ biết đến thông tin về sản phẩm dịch vụ của bạn một cách chi tiết hơn so với các loại hình quảng cáo khác, nội dung hình ảnh được thiết kế thể hiện đặctrưng của thương hiệu, giúp cho khách hàng có thể nhận ra ngay thương hiệu của bạn
Banner quảng cáo giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn, là công cụ truyền thông truyền thống nhung rất hiệu quả và tiết kiệm
Với banner online
Trong thời đại internet phát triển như hiện nay, thì thật thiếu sót nếu như bạn không sử dung banner online, bởi thống kê của báo 24h cho thấy, thì cứ mỗi một giờ trang chủ này sẽ nhận được khoảng 100.000 lượt người vào xem trang thông qua các banner quảng cáo được đăng tải có khoảng 5.000 lượt xem cho tấm banner của bạn , lượt xem có thể nhiều hay ít tùy vào hình ảnh cũng như nội dung mà bạn thiết kế ở banner có đủ hấp dẫn, thu hút và kích thích trí tò mào hay khộng
Với lượt xem quá khủng như này các banner online nó sẽ tạo ra hiệu ứng nhận diện cho những khách hàng nhìn thấy, mỗi khi có nhu cầu về thông tin, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp, cửa hàng bạn cung cấp, trong trí nhớ của họ sẽ xuất hiện hình ảnh của banner và thương hiệu của bạn. Từ đó nếu họ có nhụ cầu họ sẽ chủ động tìm kiếm kỹ hơn về thương hiệu của họ
Với sự lan tỏa mạnh mẽ của các banner số, độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức, hay đơn giản chỉ là một cửa hàng, một trung tâm,…cũng được khách hàng chú ý đến nhiều hơn, dễ tiếp cận khách hàng hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng banner online còn sở hữu ưu điểm là so với quảng cáo truyền thống là hiệu quả của nó có thể dễ dàng tính toán được hiệu suất. Tỷ lệ nhấp (CTR) được tính bằng cách chia số lượng người dùng đã nhấp vào quảng cáo theo số lần quảng cáo được hiển thị. Do đó, CTR càng cao thì quảng cáo càng hiệu quả.
Kích cỡ banner thông dụng nhất
Thiết kế banner quảng cáo, mẫu banner quảng cáo đẹp cần chú ý lựa chọn kích thước thật sự phù hợp với nội dung thông tin cần truyền tải. Với những mẫu banner ngoài trời để truyền tải những thông điệp hữu ích và chuẩn xác, tiếp cận khách hàng tốt nhất thì nên tuân thủ kích cỡ banner theo quy định chung:
Xem thêm báo giá: In decal pp bồi formex
– Banner ngang : 100x500cm; 100x600cm; 100x800cm
– Banner đứng: 60x160cm, 80x180cm; 80x200cm; 80x220cm.
Một số lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo
Để có được một banner đem đến hiệu ứng quảng cáo tốt, khi thiết kế cần lưu ý một số yếu tố sau:
- Vị trí nổi bật nhất trên banner nên dành ghi tên sản phẩm thương hiệu.
- Thông điệp xúc tích, dễ hiêu ngắn gọn và kêu gọi hành động.
- Sử dụng hình ảnh chất lượng cao,
- Tiêu đề hấp dẫn, điều này quyết định khách hàng có đọc tiếp nội dung hay không
- Đồng bộ ngữ cảnh và màu sắc cùng với thương hiệu thành một thể thống nhất
- Bố cục rõ ràng.
- Font chữ lớn và rõ ràng
- Dung lượng tập tin nên để thấp.
510+ mẫu banner quảng cáo đẹp cho bạn ngắm
Hầu hết những ngành nghề sự kiện truyền thông, quảng bá dịch vụ sản phẩm để không thể thiếu những mẫu in banner
Để có được một banner quảng cáo xuất sắc, gây ấn tượng và kêu gọi hành động với khách hàng, cần rất nhiều yếu tố trong thiết kế đúng không nào? Nếu bạn đang cần địa chỉ thiết kế banner rẻ đạp, chất lượng, hãy liên hệ ngay với colour.vn để được hỗ trợ nhé.